Tin tức


CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG 2012

Cùng vượt qua thách thức
Trong suốt gần 15 năm qua, giấy Sài Gòn đã liên tục tăng trưởng và có những đóng góp tích cực cho xã hội. Để thương hiệu giấy Saigon, Sentons, Bless You nhận được tín nhiệm của khách hàng và gia tăng doanh số ngoạn mục từng năm, tập thể CBCNV Giấy Sài Gòn đã không ngừng phấn đấu, đoàn kết, vượt qua mọi trở ngại để cho ra đời những sản phẩm có chất lượng phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong thành công đó còn có sự đóng góp tích cực của những nhà phân phối cùng đội ngũ nhân viên bán hàng. Để tri ân và tôn vinh những nhà phân phối và những nhân viên bán hàng có đóng góp lớn cho thành công của SGP trong năm 2011, SGP đã tổ chức Chương trình Carnavan – Hội nghị khách hàng toàn quốc 2012 tại ba địa điểm Quy Nhơn, Hà Nội và TP.HCM.
1.jpg
2.jpg
Ngày hội để tri ân…
Được tổ chức vào những ngày cuối tháng 5/2012, Chương trình Carnavan – Hội nghị khách hàng toàn quốc 2012 tại 3 miền đã thu hút được hơn 600 nhà phân phối và đội ngũ bán hàng từ nhiều tỉnh thành trên cả nước về tham dự. Anh Trương Văn Phước – Quản lý bán hàng khu vực Bắc miền Trung – người lặn lội từ TP.Đà Nẵng vào Quy Nhơn để tham dự hội nghị - cho biết: “Hội nghị không chỉ là ngày hội đối với các nhà phân phối và anh em bán hàng chúng tôi mà còn là cơ hội để các thành viên nơi đầu chiến tuyến nhìn lại những thành quả mà mình công ty đã đạt được và tìm hiểu thêm về cơ hội rộng mở của ngành giấy tiêu dùng, cơ hội phát triển của SGP, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ bán hàng của công ty trong thời gian tới…”
Năm 2011, với nỗ lực của toàn bộ CBCNV công ty, đặc biệt là sự hỗ trợ từ các nhà phân phối, đội ngũ nhân viên kinh doanh, tổng doanh số tissue cả năm của SGP đã đạt trên 481 tỷ đồng; số lượng nhà phân phối kênh truyền thống tăng 5% và mở rộng 100% độ bao phủ các kênh hiện đại, tăng thêm khoảng 25% số lượng cửa hàng ở kênh bán hàng truyền thống… Riêng trong quý IV/2011, ước tính thị phần tissue tăng thêm 3% (khoảng 28%), đưa Giấy Sài Gòn trở thành Thương hiệu số 1, có doanh số lớn nhất trong phân khúc hàng phổ thông.
Điều đó cho thấy, để phát triển như ngày nay, lợi thế cạnh tranh mà Công ty CP Giấy Sài Gòn có được không chỉ là công nghệ sản xuất hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, mà đó còn sự đồng hành của các nhà phân phối, nhân viên bán hàng trên khắp 64 tỉnh thành và hơn 50.000 điểm bán trên toàn quốc..
Tri ân và tôn vinh sự đóng góp và hỗ trợ nhiệt tình từ nhà phân phối, nhân viên bán hàng những người đã và đang mang sản phẩm của Giấy Sài Gòn đến gần hơn với người tiêu dùng trên mọi miền đất nước, giúp sản phẩm giấy Sài Gòn đi vào đời sống hàng ngày và trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình Việt, Ban lãnh đạo Giấy Sài Gòn đã trao tặng kỷ niệm Chương và hiện kim cho 70 nhà phân phối, và 36 nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng, quản lý vùng  hoàn thành chỉ tiêu 2011 với tỷ lệ % cao và nhanh nhất, đóng góp doanh số lớn cho công ty. Ngoài ra, SGP còn trao 34 xe máy Honda Wave và Air Blade cho nhân viên bán hàng may mắn...
3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
7.jpg
Chinh phục tiêu phía trước
Theo ông Trịnh Cao Thư – Giám đốc Bán hàng Toàn quốc, mục tiêu năm 2012 của SGP là tăng độ bao phủ của SGP lên 90.000 cửa hiệu, đưa sản phẩm vào tất cả các kênh siêu thị, thị trường truyền thống, OOH... Và để thực hiện được mục tiêu này, SGP sẽ tổ chức các Chương trình nâng cao kỹ năng của nhân viên bán hàng, thống nhất chiến lược mục tiêu với nhà phân phối, tuyển dụng nhà phân phối tại các khu vực tiềm năng, mở đại lý phân phối tại vùng sâu, vùng xa hiện tại chưa phát triển tới, điểm bán hàng nhỏ lẻ, tất cả các siêu thị đều xuất hiện mặt hàng SGP, mở rộng các thị trường trọng điểm...”
Ngành giấy tiêu dùng đang có sự tăng trưởng liên tục hứa hẹn nhiều cơ hội phát triển cho SGP. Trong 8 tháng cuối năm, khi nền kinh tế ổn định hơn và SGP đưa ra nhiều dòng sản phẩm mới tốt hơn sẽ mang đến cơ hội cho hoạt động kinh doanh của công ty nói chung và cho các nhà phân phối, đội ngũ bán hàng nói riêng. Vì vậy, để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng, SGP sẽ đầu tư ngân sách marketing lên tới hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ các nhà phân phối, lực lượng bán hàng với các Chương trình thưởng tôn vinh, thưởng tung hàng mới, thưởng bao phủ, thưởng may mắn… Đồng thời, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các cửa hàng và người tiêu dùng.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thanh Nhất Phượng – Giám đốc Marketing SGP cho biết: “Năm 2005, doanh số SGP chỉ là 105 tỷ, đến năm 2011 doanh số đã tăng lên 945 tỷ. Với sự đầu tư nhà máy mới Mỹ Xuân II, SGP có thể cung ứng các sản phẩm đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng khác nhau như phân khúc tiết kiệm, phổ thông, trung cấp, cao cấp hơn… nhằm tận dụng mọi cơ hội thị trường, sử dụng hiệu quả công cụ khuyến mãi, gia tăng thị phần… Riêng trong năm 2012, với chiến lược tối đa hóa công suất nhà máy, tối ưu hóa giá bán và đầu tư marketing, chắc chắn SGP sẽ đạt mục tiêu doanh số tissue là 825 tỷ đồng (tăng 68% so với 2011).
Toàn bộ kế hoạch năm 2012 của SGP đã được triển khai đồng bộ đến từng nhà phân phối và nhân viên bán hàng. Đó là tập trung xây dựng và triển khai chiến lược phát triển kênh phân phối, mở rộng các dòng sản phẩm cho các phân khúc chưa bao phủ trong giai đoạn trước và đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe hơn của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ bán hàng, chương trình thưởng và khuyến khích dự kiến sẽ tiếp tục trên tinh thần cùng nhau chiến thắng gắn kết sức mạnh giữa đội ngũ bán hàng với nhau và sự hậu thuẫn chắc chắn của đội ngũ Marketing và Trade – Marketing hứa hẹn đạt được mức tăng trưởng bền vững trong năm tới.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------

GIẤY SÀI GÒN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2012

Ngày 23/4/2012, Công ty CP Giấy Sài Gòn tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2012 tại khách sạn Movenpick (TP.HCM).
Tại Đại hội, ông Nguyễn Nhân Nghĩa đại diện Hội đồng quản trị Công ty đã trình bày Báo cáo của Hội đồng quản trị năm 2011. Năm qua, các thành viên hội đồng quản trị đã phối hợp chặt chẽ trong việc điều hành, góp ý cho các bước chuẩn bị về mặt hệ thống để khi dự án Mỹ Xuân II đưa vào hoạt động thì Công ty đã có sẵn các nguồn lực phi tài chính cần thiết như nhân sự, năng lực hệ thống, sản phẩm, thị trường…
Sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc đã giúp đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Mỹ Xuân II, góp phần đưa máy PM6 vào hoạt động trong Quý I/2012. Về hiệu quả kinh doanh, do sức ép lớn từ chi phí vốn và biến động mạnh của chi phí sản xuất, nên kết quả kinh doanh 2011 không đạt được kỳ vọng, nhưng sự tăng trưởng về doanh số, sản lượng so với 2010 của 2 ngành hàng Tissue và IP, đặc biệt sự gia tăng thị phần, sự hiện diện của sản phẩm tissue trên cả nước với hệ thống phân phối toàn quốc với hoạt động kích hoạt thị trường đã và đang tạo đà cho doanh số và sản lượng lớn khi PM6 vận hành năm 2012.
So với kế hoạch được phê duyệt tại ĐHCĐ năm 2011, tổng doanh thu của SGP đạt trên 945,901,146,559 tỷ đồng, tăng 30,31 % so với năm 2010, nhưng thấp hơn 6,91 % so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế giảm hơn so với kế hoạch. Nguyên nhân chính của việc công ty không đạt kế hoạch về lợi nhuận sau thuế là do chi phí tài chính tăng cao trong đó điện tăng 15%; gas tặng 30%, ngoài ra còn xăng dầu, lương bình quân tăng, nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn.
Để các cổ đông nắm bắt một cách cụ thể hơn về tình hình hoạt động của SGP, ông Nguyễn Quốc Thúc đại diện Ban Tổng Giám Đốc công ty đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011 và trình bày kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012.
Năm 2012 dự báo sẽ vẫn là một năm khó khăn với chi phí tăng cao, lãi suất và lạm phát được kỳ vọng sẽ được Nhà nước kiểm soát tốt hơn. Thực tế những tháng đầu năm ghi nhận biến đổi nhất định trong tình hình lãi suất và lạm phát, tuy nhiên kết quả tích cực sẽ khó có sớm. Công ty sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, theo dõi sát tình hình vĩ mô và hoạt động doanh nghiệp để có những chính sách điều hành hiệu quả. Tích cực đẩy nhanh việc vận hành từng phần và toàn bộ Dự án Mỹ Xuân II. Kiểm soát tốt chi phí, điều hành hiệu quả đạt mục tiêu tăng doanh thu thách thức đặt ra trong năm 2012.
Cũng tại Đại hội, các cổ đông đã thông qua một số nội dung như: Kết quả hoạt động kinh doanh và phương án phân phối lợi nhuận năm 2011; Kế hoạch SXKD năm 2012 ; Lựa chọn kiểm toán năm 2012; Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn...
2012-04_dhcd2012-002.jpg
res_2012-04_dhcd2012-018.jpg
res_2012-04_dhcd2012-023.jpg
res_2012-04_dhcd2012-024.jpg
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

GIẤY SÀI GÒN – BA NĂM LIÊN TIẾP ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀY HỘI TÁI CHẾ CHẤT THẢI TP.HCM

Ngày hội Tái chế chất thải lần 5 do Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM tổ chức đã diễn ra vào sáng 15/4/2012 tại Cung văn hóa Lao động với sự góp mặt của 17 doanh nghiệp và đơn vị đã thu hút đông đảo người dân bằng nhiều hoạt động thu gom, tái chế chất thải. Đây là lần thứ 3 Công ty CP Giấy Sài Gòn tham gia chương trình này.
Chương trình Ngày hội tái chế chất thải là sự kiện truyền thông quan trọng về 3T được tổ chức hàng năm tại TP.HCM kể từ năm 2008 nhằm gia tăng mối quan tâm và nâng cao nhận thức cộng đồng về hoạt động tiết giảm, tái chế và tái sử dụng chất thải (3T). Chủ đề được chọn trong ngày hội năm nay là “3T trong sử dụng bao bì”, khuyến khích cộng đồng sử dụng các sản phẩm bao bì và túi đựng hàng thân thiện với môi trường.
Gian  hàng Giấy Xanh của Công ty CP Giấy Sài Gòn với thông điệp “Lựa chọn xanh vì cuộc sống tốt đẹp hơn” đã  mang đến ngày hội nhiều hoạt động bổ ích như  phát cẩm nang Xanh “Tôi có thể làm gì ở vị trí của mình?” tuyên truyền về các hành động nhỏ ý nghĩa lớn vì môi trường, xếp túi giấy, sáng tạo các sản phẩm hữu dụng từ giấy đã qua sử dụng, trưng bày  tranh ảnh về hoạt động thu gom, phân loại giấy và giới thiệu mô hình Quy trình sản xuất xanh đạt tiêu chuẩn 5Gs của công ty.
Cùng với các hoạt động chung của 17 doanh nghiệp, đơn vị tham gia ngày hội, các hoạt động rôm rả, sôi động tại gian hàng Giấy Xanh đã thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên, khách nước ngoài…. Ở đây các bạn được hướng dẫn thực hiện xếp và trang trí túi giấy từ giấy cũ và giấy tái chế qua đó khuyến khích các em tái sử dụng giấy cũ, giấy tái chế và sử dụng các loại túi thân thiện với môi trường. Chị Lan cùng với 2 con của mình vẫn vui vẻ  ngồi cắt dán túi giấy và chiếc hộp bút xinh xắn sáng tạo từ lõi giấy về sinh mặc dù trời đã bắt đầu nắng nóng hơn vào buổi trưa, chị nói: “đưa cháu đến Ngày hội Tái chế chất thải, mình muốn cháu được tham gia các hoạt động cộng đồng vào dịp cuối tuần cũng như cho cháu hiểu hơn về môi trường. Đến đây thì mình càng phấn khởi hơn khi cháu được phát triển khả năng sáng tạo của mình với việc sáng tác vật dụng tái chế.”
Ngày hội Tái chế chất thải 2012 là điểm hẹn của các doanh nghiệp ủng hộ sản xuất xanh, các Câu lạc bộ yêu môi trường… vì một môi trường xanh, sạch, bền vững bắt đầu bằng việc nhận thức và thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng tiết giảm, tái sử dụng và tái chế.
15_04_2012_taiche_001.jpg
Không khí nhộn nhịp tại Ngày hội tái chế chất thải lần V
15_04_2012_taiche_002.jpg
15_04_2012_taiche_016.jpg
15_04_2012_taiche_003.jpg
15_04_2012_taiche_006.jpg
15_04_2012_taiche_007.jpg
Các bạn nhỏ và các phụ Huynh thích thú xem các sản phẩm làm từ giấy tái chế được triển lãm 
15_04_2012_taiche_008.jpg
Một bạn tình nguyện viên vui sướng khi thấy tấm ảnh chụp trong Ngày hội tái chế chất thải năm trước
15_04_2012_taiche_015.jpg
15_04_2012_taiche_012.jpg
15_04_2012_taiche_009.jpg
Việc gấp những chiếc túi giấy như thế này kông khó tí nào
 
15_04_2012_taiche_011.jpg
15_04_2012_taiche_013.jpg
Các bạn trang trí hình ảnh vì môi trường trên túi giấy dễ làm, tự phân hủy, ít gây hại tới môi trường 
15_04_2012_taiche_004.jpg
15_04_2012_taiche_010.jpg
15_04_2012_taiche_017.jpg
Các bạn học sinh háo hức khi được nghe giới thiệu về Quy trình sản xuất giấy xanh tại Công ty CP Giấy Sài Gòn
15_04_2012_taiche_014.jpg
Xem tớ làm Tên lửa từ lõi giấy này!
15_04_2012_taiche_005.jpg
15_04_2012_taiche_018.jpg
Khách tham quan và du khách nước ngoài tìm hiểu về Cẩm nang Xanh “ Tối có thể làm gì ở vị trí của mình?”

Ảnh  –  Nguyễn Đình Kường
Kiều Hân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét